Hiện tại Meta ads đã cập nhật bỏ đi phần Loại trừ nhắm mục tiêu.
Rất nhiều camp dính clone bot
Các bạn có thể tham khảo cách loại trừ clone khi chạy Facebook Ads bên dưới
—-
– Vào “Trung tâm khách hàng tiềm năng”
– Ở mục “Thêm giai đoạn mới” tạo bổ sung mục loại trừ clone, mình đặt là “Khách hàng clone”
– Chuyển đổi các lượt mess đối với những khách bot, clone không tương tác, xem không rep… (Cái này thì mình cảm nhận thôi) vào giai đoạn “Khách hàng Clone”
– Khi tệp đủ lớn (Mình thấy trên 100 là được) thì tạo đối tượng tùy chỉnh ngay trên Trung tâm khách hàng tiềm năng, chọn khách hàng tiềm năng “khách hàng Clone” và tiến hành Look a like 1%
– Loại trừ khi lên ads trong phần “Lựa chọn kiểm soát đối tượng”
—-
Lưu ý:
– Không hoàn toàn loại trừ hết clone bot…
– Chỉ loại trừ được hành vi online của đối tượng. Không loại trừ đối thủ như trước (quản trị viên trang…)
Cách khác:
Taget tách ra 2 tệp 1 ios – 2 androi
Phần thiết bị di động lên google hoặc GPT search các bên bán box máy phone farm xem ng ta dùng máy gì thì loại trừ ra update theo thị trường, em xin hết
1. Vấn đề xuất hiện – gây hậu quả :
Chắc hẳn anh em ai cũng từng gặp phải tình trạng này ạ, một ngày đẹp trời như bao ngày, chiến dịch M.ess doanh nghiệp về toàn tin nhắn từ ACC CL.ONE của các hệ thống farm Via – spam tin nhắn liên tục. Đúng không ạ? Có một số vấn đề sau đây nếu dính phải tệp Clone này:
– Thường thì các acc cl.one này lẫn vào trong các mess của khách có nhu cầu thật khiến sale hoang mang không phân biệt được.
– Ngoài ra thì còn có tình trạng khách thật hỏi giá, chỉ nhắn 1 câu rồi trả lời sẽ tham khảo và seen tất cả các câu trả lời khác của mình, lý do các khách thật này có hành vi mua hàng và tham khảo khá là giống Clone.
Điều này sẽ gây hậu quả tiêu cực đến tâm lý khiến cho toàn bộ đội ngũ Sale mất tinh thần làm việc, tệ hơn nữa là đổ toàn bộ lỗi cho Marketing ( mặc dù marketing cũng có lỗi không biết lọc tệp rác ở đây ). Hiệu quả chốt sale càng ngày càng tệ, kết quả kinh doanh càng ngày càng kém.
2. NGUYÊN NHÂN XẢY RA HIỆN TƯỢNG TRÊN :
Nguyên nhân vô cùng đơn giản xuất phát từ một câu nói tai hại của một phản diện nào đó đến giờ cũng chẳng biết là ai:
• ĐỈNH CAO CỦA TARGET LÀ KHÔNG TARGET? Để mà phân tích kĩ càng thì điều này vừa đúng vừa sai:
Nó chỉ đúng đối với các nhãn hàng có các sản phẩm thống trị thị trường, tỉ lệ nhận diện cao, được mọi người tin dùng và là các sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống.
Nó chỉ đúng với các thương hiệu xây dựng được content đỉnh cao , tạo thành trend và dẫn dắt các chủ đề thảo luận trên mạng xã hội.
Thường thì để làm được như vậy, người quản trị Marketing của nhãn hàng đã phải làm rất nhiều công đoạn, sẽ có cả tính khả thi nhất định ngẫu nhiên và đương nhiên, họ tính toán , đo lường và nắm bắt được xu thế , thực thi là 1 chuỗi công việc của Digital, bao gồm các bước như Seedin.g tạo thế. Cuối cùng chúng ra nhìn thấy kết quả của chiến dịch đó . Hướng đến tất cả mọi người , không cần target.
Thuật ngữ thường được gọi là Buzz Marketing hoặc Viral Marketing. Nó thường hướng đến việc lan tỏa thông điệp càng rộng các tốt, tùy vào… mà thôi, hôm nay đi sâu vào vấn đề này làm gì, để dành hôm khác
Nó sai đối với hầu hết mọi người. những thương hiệu bình thường còn đang loay hoay làm tốt media, content, mô tả sản phẩm, cách sale. Cuối cùng dẫn đến việc không chốt được đơn, dính tệp spam, nội bộ mâu thuẫn, mất dòng tiền…, môt loạt vấn đề phát sinh ngoài tầm kiểm soát của chúng ta.
Vấn đề phát sinh ngoài tầm kiểm soát xuất phát từ việc chúng ta không kiểm soát. Chúng ta giao quyền chủ động cho thuật toán của Fb, chất lượng quảng cáo phập phù hôm được hôm không, chúng ta cũng không biết khách hàng của chúng ta là ai, chúng ta lười tư duy. Nếu set ads chỉ đơn giản là thả target thì ai cũng làm được, không cần đến ads thủ
.
Tất nhiên khi chạy Ads, ngoài target ra nó còn vô vàn thứ khác , tạm thời không nói đến, chỉ nói đến hậu quả của tư duy “Không target là đỉnh cao” mù quáng và 1 loạt rắc rối nó mang đến .
Để mà phân tích nguyên nhân thì nó vô cùng dài dòng, không phải ai cũng muốn tìm hiểu, tuy nhiên phương án giải quyết lại cực kỳ đơn giản.
Trước hết, để hiểu được bản chất, chúng ta phân tích đặc điểm của nhóm VIA
clo.ne hoạt động như sau:
• Là một nhóm acc được rải trên 1 địa điểm cố định, có IP tĩnh cố định và không thay đổi, không di chuyển ( đổi IP nhiều sẽ dẫn đến vấn đề kháng bất thường rất phức tạp, cũng như tốn kém ).
• Không có lịch sử di chuyển – định vị như người bình thường, luôn đóng băng tại chỗ hoặc bay nhảy từ nước này sang nước kia đột ngột.
• Avatar thường được tạo bởi AI với 1 số đặc điểm nhận diện trên mặt, thường là nốt ruồi đươc chấm vào sau đó.
• Chỉ có thể bấm vào tin nhắn tự động, không thể seen, không thể trả lời tin nhắn, không thể chủ động đặt câu hỏi hay nhắn tin.
Comment hoặc inbox những câu vô nghĩa không liên quan đến dv, sản phẩm.
• Thả phẫn nộ lung tung khắp mọi nơi ( cũng có thể là buff tay của một thằng n.g.u nào đó đang cay cú ).
• Sử dụng hệ điều hành di động chủ yếu là android, phiên bản cũ, các dòng máy đời thấp, phiên bản Phây-búc Lite, hoặc mobile đời cũ.
• Có lịch sử hoạt động ngắn, thường là mới tạo hoặc mới được mua, bị tạm dừng rất lâu mới đưa vào hoạt động.
Thông tin về sở thích, nơi ở sơ sài , các hoạt động nhắn tin , tương tác và hâm mộ các trang , theo dõi các trang vô cùng tạp nham .
Sau khi hiểu được bản chất VIA Clone là gì, chúng ta sẽ có các phương án giải quyết bằng tư duy ngược như sau bằng cách target:
– Target những người có lịch sử di chuyển, thường xuyên đi du lịch, sống ở nơi này trong thời gian gần đây ( gim local, lịch trình đi làm tưởng tượng ).
– Loại bỏ toàn bộ tệp có lịch sử sử dụng facebook trên di động dưới 12 tháng.
– Loại bỏ tất cả những tài khoản có quốc tịch lạ thường được dùng bởi Via lẫn trong target lãnh thổ Việt Nam.
– Loại bỏ tất cả các hdh, các mẫu điện thoại di động phiên bản thấp, Phây-búc Lite.
– Loại bỏ nhóm đối tượng có sở thích gái gú, td, hẹn hò ( clone thường làm các hoạt động spam này ).
… nói chung là có rất nhiều cách khác nữa, 1 số cách đặc thù phù hợp với từng loại sản phẩm đặc trưng, nhưng mình cũng xin phép giữ 1 chút cho mình, ae có thể tư duy và liệt kê ra các gạch đầu dòng mới nhé.
Ngoài ra để không dính vào tệp clone, anh em tuyệt đối không nên Buff like, nếu buff like để seeding thì phải có target rõ ràng theo Insight khách của mình và đặc trưng sản phẩm . Còn có 1 cách là lợi dụng Call to action và máy học, minigame để loại bỏ clone trong chính tệp khách của mình và tạo lại tệp mới nha.
– Phương án cuối cùng là dùng tay, chặn tất cả các tài khoản nhắn tin đến có đặc điểm của Clone bằng tay, kiên trì và bền bỉ, máy học của Fb sẽ biết phải làm gì.
Thường thì tất cả các nhà quảng cáo có kinh nghiệm đều dùng phễu landing page có gắn API. pixel để đo lường và theo dõi hành vi từ khách hàng, nên họ sẽ không bị dính clone, chủ yếu dính là các anh em học không đến nơi đến chốn, chạy voi, scan, ăn xổi ở thì…, hoặc lười. Kinh doanh mà không học đến nơi đến chốn, cứ thích đi tắt, thủ thuật với cả ân bẳn thì bao giờ mới lớn được?