Hướng dẫn cài đặt Facebook Conversion API
Giới thiệu về Conversion API (API chuyển đổi)
API Chuyển đổi được thiết kế nhằm tạo sự kết nối trực tiếp giữa dữ liệu marketing của bạn và những hệ thống hỗ trợ việc tối ưu hóa quy trình nhắm mục tiêu quảng cáo, giảm chi phí trên mỗi kết quả và đo lường kết quả trên công nghệ của Meta.
API Chuyển đổi có chức năng tạo kết nối trực tiếp và ổn định hơn giữa dữ liệu marketing (từ máy chủ, nền tảng trang web, ứng dụng hoặc CRM của bạn) và Meta. Ví dụ về dữ liệu marketing bao gồm sự kiện trên trang web, sự kiện trong ứng dụng, lượt chuyển đổi offline và sự kiện nhắn tin.
Dữ liệu marketing này hỗ trợ việc cá nhân hóa, tối ưu hóa và đo lường quảng cáo trên công nghệ của Meta để hệ thống hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng hơn cảm thấy quảng cáo đó phù hợp với họ.
Xem thêm: Giới thiệu về API Chuyển đổi
Các lựa chọn thiết lập Conversion API (API Chuyển đổi)
Tích hợp đối tác nền tảng thương mại: Sử dụng nền tảng thương mại như Shopify, WooCommerce, Wix, hoặc BigCommerce
Cổng API Chuyển đổi: Cổng API Chuyển đổi là lựa chọn thiết lập tự phục vụ không cần mã, có trong Trình quản lý sự kiện trên Meta. Lựa chọn này hỗ trợ bạn thiết lập API Chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng.
Các tiện ích tích hợp đối tác khác: Nếu trang web của bạn nằm trên một trong các nền tảng đối tác của Meta, chẳng hạn như Adobe, Trình quản lý thẻ của Google, Tealium và những nền tảng khác, bạn có thể thiết lập API Chuyển đổi thông qua tích hợp đối tác.
Tích hợp trực tiếp bằng mã: Nếu muốn tăng cường kiểm soát quá trình tích hợp, bạn cũng có thể tạo tiện ích tích hợp trực tiếp bằng API Chuyển đổi. Trong trường hợp này, bạn cần nhà phát triển hỗ trợ. Tìm hiểu cách thiết lập tiện ích tích hợp trực tiếp trong Meta for Developers để chia sẻ sự kiện trên trang web, sự kiện trong ứng dụng, sự kiện offline hoặc sự kiện nhắn tin.
Thiết lập API chuyển đổi để gắn thẻ phía máy chủ trong trình quản lý thẻ của Google
Với tính năng gắn thẻ phía máy chủ trong trình quản lý thẻ của Google (GTM), bạn có thể chuyển cơ chế thu thập dữ liệu từ trang web sang vùng chứa máy chủ trong tài khoản Google Cloud. Nhờ đó, bạn có thể hạn chế tối đa việc sử dụng thư viện javascript. Ngoài ra, tính năng gắn thẻ phía máy chủ trong GTM cũng có khả năng tăng cường bảo mật cho dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cung cấp thêm nhiều biện pháp kiểm soát dữ liệu.
Với cách thiết lập này, sau khi cấu hình quy trình thu thập dữ liệu bằng Thẻ web Google Analytics 4 (GA4), bạn có thể gửi thẻ này đến máy chủ được lưu trữ trên Nền tảng Google Cloud (GCP) và cuối cùng là đến Meta thông qua API Chuyển đổi. Tiện ích tích hợp API Chuyển đổi được xây dựng bằng cách tận dụng Thẻ web GA4 và Máy chủ-máy khách GA4. Bạn có thể nâng cấp cách thiết lập trình quản lý thẻ hiện có để sử dụng GA4. Tìm hiểu thêm.
Tìm hiểu cách bắt đầu sử dụng tính năng gắn thẻ phía máy chủ trong GTM.